Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Bắt tay từ hôm nay

Việc gì làm được ngày nay
Chớ còn ngần ngại chờ ngày nào đâu

Chưa làm, chuyện gì nghĩ cũng dễ, bắt tay vào làm mới biết mỗi công việc khó khăn như thế nào. Như entry này, chọn tên chủ đề cho nó là cả vấn đề. Mục đích của tôi là : việc gì làm được ngày nay thì hãy làm cho ngày nay, để sang ngày khác không biết có làm được không.

Ban đầ tôi chọn : hành động hiện tại hướng đến tương lai, rồi không vừa ý. Tôi chọn tiếp : chờ ngày nào đâu. Tuy nhiên cũng không thuyết phục được. Thoáng nghĩ có những cái muốn lột trần tâm ý vấn đề đôi khi cần có cây bút của một nhà văn thật sự thì mới đạt được ý đồ. Một bloger thì như vậy cũng khá mà.

Tôi chọn một con chim cảnh nhốt trong lồng. Nhưng nó không có ý diễn tả con chim bị nhốt: trong một lổng con của một lồng cha. Mà tôi muốn nói đến cái quen, cái từng thấy, cái gần gủi với mọi người. Vì mục đính tôi nhắm đến là con Chim.

Con chim luôn nhảy nhót. Và có lẽ con người cũng vậy, nên lao động. Đừng để mọi việc vào tương lai vì có lẽ ta sẽ không làm được. Hãy chăm chút hiện tại để cuộc đời thật sự ý nghĩa bạn nhé.

Bài học từ con chim cảnh. Bài này do Phạm Xuân Ẩn dạy tôi. Nói là dạy vì tôi xem clip của ông. Tôi thích và nghĩ, thấy hay nên tôi học.

Nói rộng ra, bạn bè cũng vậy, hãy gắng giữ những gì hiện có, để ngày sau ta không hối hận vì một chút ít kỷ riêng mình. Tôi dùng từ gắng chứ không phải cố gắng vì nếu như người bạn đó không quý trọng và mếnh mình như ngày nào thì để họ đi hà tất giữ lại làm gì.

Tương lai sẽ tốt thật sự nếu ta luôn cầu hạnh phúc. Tôi tin là như vậỵ. Hãy làm những gì có thể, đừng chờ đợi điều gì từ tương lai và tình cảm từ người khác. Nhưng cũng đừng quyết định sớm quá một điều gì.


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét