Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Bán hàng Đa Cấp - Nhượng quyền cá nhân và những suy nghĩ đối lập


Mấy tháng nay, cứ suy nghĩ một điều mà nhiều người suy nghĩ chỉ trong vài phút. Tại sao tôi lại do dự giữa chọn và không chọn, giữa làm và không làm. Đã suy nghĩ thì có lẽ nhận định về thị trường đa cấp vốn không còn gì quá xấu đối với tôi.

Bản chất của bán hàng đa cấp là nhượng quyền cá nhân. Nhưng một người đam mê kinh doanh, họ phải yêu sản phẩm và công việc của mình. 

Tôi làm kinh doanh truyền thống, rất yêu quý công việc hiện tại, tuy có chút gian nan. Nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc. Tại sao tôi phải bỏ công việc hay song hành cùng một công việc khác, công việc của bán hàng đa cấp?

Bạn bè của tôi, một nữa đã làm đa cấp, một nữa thì suy nghĩ có làm hay không, còn một nữa nhất quyết không làm. Nhưng những người tôi đánh giá cao, họ lại là những người nhất quyết không làm, là sự tự hào và niềm vui thật sự cho tôi. Không phải vì họ không làm đa cấp mà tôi vui, mà vì họ không làm đa cấp, nên thị trường đa cấp sẽ mất đi 1 người lôi kéo tôi, làm tôi không phải suy nghĩ về một lời mời của một người bạn.

Thế giới của lao động đa cấp là thế giới mà ta nhượng quyền cá nhân cho tuyến dưới, để họ cùng ta bán sản phẩm đến người tiêu dùng, có thể là họ và cũng có thể là gia đình, bạn bè và mối quan hệ của họ.

Thế giới mà thu nhập của họ là thụ động, họ chỉ bỏ ra 1 khoảng thời gian nhất định để làm, để có 1 cuộc sống sung túc suốt cuộc đời.

Thế giới mà họ và người bảo trợ của họ, anh em keo sơn gắn bó với nhau, cùng nhau tạo dựng sự nghiệp cho riêng họ, nhưng nói cho cùng là cho công ty của họ, như kinh doanh truyền thống.

Tôi xin giới thiệu 1 video về nhượng quyền cá nhân:


Tôi có một người bạn bình luận về nghề sale như sau: " Cái nghề mà khom lưng, năn nĩ người khác mua hàng, vốn chẳng có tương lai gì - và mình học để làm gì ? ". Đây là nghề sale truyền thống, cái nghề mà trong giới kinh doanh người ta rất xem trọng những ai tồn tại được trong môi trường đó!

Vấn đề ở chổ ta học để làm gì? Học để kiếm tiền hay kiếm kiến thức. Ta quan niệm sai về việc học, hay chính những người cha, người thầy của ta, từ nhỏ đã dạy rằng : " Con gắng học thật giỏi, mai sau con khôn lớn, kiếm tiền thật nhiều đền đáp công ơn những người có ơn sinh thành, nuôi dưỡng con".

Nếu một ngày nào đó, tất cả mọi người đều bán hàng đa cấp, và trên thế giới này, chỉ một mình tôi không bán hàng đa cấp, đều đó đáng vui hay đáng mừng nhỉ. Nếu thật sự vậy, tôi rất tự hào vì mình là người duy nhất còn sót lại sao bao nhiêu vùi dập từ cuộc đời.

Nhưng có phải chăng, những ai bán hàng đa cấp đều giàu có? Không! Thu nhập của họ là từ những người bán hàng tuyến dưới của họ và ngay cả việc bán hàng của họ. Vậy thì, bán hàng đa cấp, chỉ có một số người tuyến trên đạt được sự thịnh vượn về tài chính mà thôi.

Tại sao tôi lại chọn bán hàng truyền thống? Bán hàng truyền thống nó cũng phân theo cấp bậc vậy ? Nhưng tất cả mọi người trong công ty, họ không giàu, nhưng họ không kiếm tiền từ người cấp nhỏ hơn họ, thay vào đó là sự lợi dụng khôn ngoan.

Tất cả đều làm giàu cho Công ty, nhưng mình chọn việc chứ không phải việc chọn mình. Nếu bạn làm đa cấp, liệu bạn có chọn sản phẩm để bán, hay bất kỳ sản phẩm gì, chỉ cần có tuyến dưới, là bạn có thể an tâm mà làm?

Bạn nên phân biệt giữa bán hàng đa cấp và đầu tư. Người đầu tư dựa vào thị trường, trong đó có con người. Nhưng bán hàng đa cấp, thì họ tập trung đầu tư vào con người, vào tuyến dưới của họ, lôi kéo đôi khi trở nên lừa đảo.

Tôi giới thiệu với bạn 1 clip có thể áp dụng trong kinh doanh truyền thống : Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai ?

Đời người là một cuốn tự truyện, tôi muốn viết nó theo lối văn của tôi. Tôi không làm đa cấp, có thể là một cuốn truyện khác với những cuốn truyện khác, nhưng tôi tin rằng, tôi vẫn là tôi, đó là mãi mãi.

Thành Hưng


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét