Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Cần lắm một nụ cười, một nơi bình yên...


Chủ nhật rồi,

Từ ngày bài viết bị mất, trang web này cứ sai lệch về thời gian. Nó không đi theo giờ Việt Nam nữa. Và cũng không biết khắc phục chỗ nào luôn.

Thường thì trang web tôi trang trí không dùng để đọc mà dùng để ngắm. Tôi chọn ảnh cho bài viết này một hoa cỏ may đang bay, nhưng không tìm thấy, hoặc có nhưng không đẹp...

Tôi thích một vật gì đó biết bay, không bay cao quá, có thể kiểm soát được, lại nhẹ nhàng như thế giới của trẻ thơ vậy...

Và tôi cũng rất cần một sự bình yên, an lành trong đó. Không lo toan suy nghĩ cái gì...

Viết tới đây tôi nhớ 4 câu này:
"Sống là động, nhưng lòng luôn bất động
Sống là thương, nhưng lòng chẳng vấn vương
Sống yên vui, danh lợi mãi coi thường
Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.."

Đôi khi cần lắm một người bên cạnh, chia sẽ một cái gì đó, bình thường và giản đơn. Nhưng nghịch lý, nghịch lý thay, người thân quá đôi khi lại chẳng chia sẽ được gì...

Tôi sống thiên về tình cảm cá nhân, nên có lẽ ích kỹ lắm. Càng ngày nó ăn sâu vào tôi. Tôi là con trai, tại sao phần con nó  lớn hơn phần người nhiều đến thế!!!

Nhớ những lần tôi không vui, bỏ hết mọi chuyện, thèm đánh 1 người, ... Chẳng cần ai, có bạn làm gì khi không cùng chung suy nghĩ... và rồi xoá 1 account, đổi tên 1 nick chat, lock 1 vài người...

Nhưng họ chẳng có lỗi gì cả, ..., có một người không hiểu tại sao tôi không chơi với họ nữa. Bình thường thôi, cứ xét lại thời gian bên cạnh tôi, trước khi tôi quyết định gạt bỏ, chắc chắn tôi không là người có lỗi.

Bạn bè, hay người yêu... Tất cả cần sự cảm thông. Hiểu một con người, yêu họ, yêu luôn cả những suy nghĩ ngây thơ của họ... Đến một lúc nào đó, bạn chợt nhận ra, àh, người bạn thương yêu, bên cạnh, đôi khi lại không cùng ý kiến, quan niệm với bạn...Mặc bạn làm gì, nghĩ gì...

Cần lắm một người, luôn ở phía sau, nhẹ nhàng, đừng nói chuyện, đừng hỏi gì... chỉ ở bên cạnh là đủ. Nhưng tìm đâu ra.. và rồi, đôi khi nghĩ, thấy mệt mỏi, muốn tìm nơi nào đó để sống bình yên...

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét