Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Vợ chồng hòa thuận sẽ có trái tim khỏe


Mấy ngày nay, tuy không có chuyện gì xảy ra giữa tôi và bạn gái. Tuy nhiên, thấy thiếu thiếu cái gì đó không biết nữa.

Lúc thì cảm thấy tình cảm có vẻ nhạt nhẻo, nhưng có lúc lại mặn mà đầm thắm.

Trong chuyện tình cảm, tôi sống hơi nhẹ nhàng, tôi muốn nó đẹp, đặc biệt là không áp lực. Nhưng người tôi yêu không biết có hiểu hay không nữa. Trong lòng luôn yêu một người và luôn nghĩ về người đó, biết họ vui là mình cũng hạnh phúc.

Tôi từng quen nhiều người, những người đã xa tôi, tuy không có duyên vợ chồng, nhưng lại đem tôi cảm giác an toàn và đầy tình cảm. Đôi khi nghĩ, chỉ cần biết đối phương vẫn đang tồn tại song song với mình thôi cũng đã hạnh phúc rồi, dù vui hay buồn, có lẽ là số phận mọi người, tôi cũng không hi vọng họ phải hạnh phúc.

Quen nhiều thiệt, nhưng tôi khẳng định là tôi yêu rất thật lòng. Chỉ vì không hợp nên chia tay thôi. Con gái khi yêu có lẽ ích kỷ, nhưng tôi không quan tâm lắm. Tôi muốn tình yêu phải là sự cảm nhận từ con tim. Người ta yêu mình thật lòng thì sẽ chăm chút mình thôi.

Thật ra, có đôi lúc, tôi cũng đòi hỏi được yêu, được chiều như phụ nữ vậy. Cảm giác hạnh phúc sao đó, vì khi đó, không phải là nữ chăm sóc nam nữa, mà là sự hài hoà chăm sóc lẫn nhau hơn. Tình yêu nếu có thể hoà hợp như vậy, có lẽ sẽ không có giận hờn...hay là gì khác :)

Hôm nay đọc bài báo này, chia sẽ cho mọi người nè:

Những cặp vợ chồng sống với nhau hạnh phúc sẽ có huyết áp thấp hơn những cặp hay xung đột hoặc những người sống độc thân.

Nghiên cứu mới tại Đại học Brigham Young, Mỹ, thực hiện trên 204 người có gia đình và 99 người độc thân. Những người này đeo máy theo dõi huyết áp trong 24 giờ. Kết quả cho thấy, những ai có cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc có huyết áp cao hơn so với cả nhóm độc thân hoặc vợ chồng hòa thuận.

Ngoài ra, huyết áp ở những người hạnh phúc cũng giảm nhiều hơn trong giấc ngủ so với người độc thân.
Các nhà nghiên cứu cho biết những mối quan hệ xã hội lành mạnh cũng không mang lại lợi ích về huyết áp cho người độc thân hoặc người bất hòa trong hôn nhân. 

"Dường như hôn nhân có một lợi ích riêng về sức khỏe. Không chỉ là kết hôn mà là một cuộc hôn nhân hạnh phúc giúp mang lại một trái tim khỏe cho bạn", tác giả nghiên cứu Julianne Holt-Lunstad nhận định.



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét