Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Trượng Phu Lấy vợ



Đã 3 tháng sau khi lấy vợ, 16 - 05 - 14 & 16 - 08 - 14. Tôi mới có dịp và ngẫu hứng viết bài. Thật sự mới cưới vợ xong, cơm nước gạo tiền, đủ cái phải lo, phải làm, ... không có thời gian để làm mấy công việc đánh máy post bài này.

Chỉ 3 tháng thôi nhưng có nhiều thay đổi lắm : Điều đầu tiên dễ thấy nhất là tôi phát tướng hơn 5kg so với trước khi cưới vợ. Có lẽ, khi ở chung 1 nhà, tôi được chăm sóc chu đáu hơn, ... ( nói vậy cho hoa mỹ, chứ thật chất là phải ăn cơm nhà, ngày xưa đi làm về, tìm tiệm cơm nào, chén 1 phát rồi về nhà nghỉ ngơi, còn lấy vợ rồi, đi làm về hơi đói, gặm ổ bánh mì tạm, chờ vợ về ăn cơm ... )

Điều thứ 2 là mối quan hệ cafe của tôi nó ít lại. Tôi phải sắp xếp, binh túi bụi mới rảnh được buổi sáng, hay buổi tối đi tán dốc với bạn bè. Một số quan hệ bạn bè nam - nữ khác, cũng ít dần hơn, vì lý do ... ai cũng sợ hiểu lầm. Vì bạn của chồng nếu dẫn vợ theo, nói chuyện không được tự nhiên, còn để vợ ở nhà , vợ cảm thấy khó chịu. Thì thôi , đâu phải một mình mình như vậy, ham có vợ thì phải chịu chút xíu thiệt thòi chứ.

Điều thứ 3 là bắt đầu biết dành dụm, nói như vậy không có nghĩa là trước đây không dành dụm, mà là dành dụm 1 cách có tiến độ hơn, có người giám sát tiến độ ấy. Như để tiền mua tủ lạnh, máy giặc ... rồi tới mua xe, mua nhà.

Điều thứ 4 là bắt đầu biết diện cớ, từ chối những quan hệ không cần thiết để về bên vợ. Trước khi lấy vợ, có lẽ sẽ nhậu nhiều hơn, 1 tăng, 2 tăng ... nhưng lấy vợ rồi thì lập trình sẵng là đi hay không đi, nếu đi cũng chỉ 1 tăng rồi về.

Vẫn còn 1 số thay đổi khác, nhưng chắc nó chưa đáng để nói nên tôi không thể nhớ được :).

Hôm nay, tôi cũng sưu tầm được bài thơ Thân phận đàn ông, nhưng tôi thấy tựa đề không Hot, nên xin tác giả được đổi tên nhé : Trượng Phu Lấy vợ

Đàn ông sợ vợ thì sang.
Đàn ông đánh vợ tan hoang cửa nhà.

Đàn ông không biết thờ bà.
Nghe lời vợ dạy là hàng trượng phu.
Đàn ông đánh vợ là ngu.
Tốn tiền cơm nước, ở tù như chơi.

Lấy nàng từ thuở mười năm.
Đến khi mười chín tôi đà năm con.
Nàng thì trong hãy còn son.
Tôi thì đinh ốc bù lon rã rời.

Nắng mưa là chuyện của trời.
Tề gia nội trợ tôi đây bao thầu.
Suốt ngày cày cấy như trâu.
Chiều về rửa chén cũng ngầu như ai.

Nấu cơm, đi chợ hàng ngày.
Bồng con, thay tã tôi đây vẹn toàn.
Lau nhà lau cửa chẳng màng.
Ôi thôi oanh liệt ngang tàn còn đâu.

Nhiều khi muốn hộc xì dầu.
Xin nàng nghỉ phép nàng chau đôi mày.
Nàng đòi thi đấu võ đài.
Tung ra một chưởng chén bay ào ào.

Nhớ xưa mình mới quen nhau.
Em ăn em nói ngọt ngào dễ nghe.
Cho nên tôi mới bị lừa.
Mang thân ngà ngọc cậy nương nơi nàng.

Than ôi thực tế phũ phàng.
Mày râu một kiếp thôi đành đi đoan.
Một lòng thờ vợ sắt son.
Còn non còn nước thì tôi còn thờ.


Ngày hôm nay cũng được xem như là kỹ niệm 1 năm làm ở công ty OPC. Một công ty có chinh sách đãi ngộ rất tốt, tuy cũng có một số vấn đề chưa hài lòng, nhưng nhìn chung tạm ổn. Một năm trôi qua biết bao thăng trầm, nghĩ lại cũng có nhiều cái phải suy nghĩ. Ngày đầu bước chân vào công ty, 1 cảm giác lạ lẫm khó tả, tôi không thể giải thích được mô hình quản lý nhân viên bán hàng ( trình dược ) như thế nào. Đây là 1 mô hình quản lý theo doanh số khá thoáng, mà hầu như người bán hàng ở bất cứ công ty nào cũng muốn hướng tới nhưng mãi mãi chỉ là mơ ước vì không có lợi cho họ. Vì một số vấn đề nhạy cảm, tôi xin giữ lấy làm của riêng không tiết lộ mô hình này, khi nào có dỊp tôi sẽ viết tiếp về Công ty này cho các bạn.

Lấy vợ, đi làm 1 công ty tương đối, với đồng lương tương đối ... tạm gọi là đủ ăn, Cuộc sống cũng nhẹ nhõm phần nào. Cám ơn cuộc đời đã cho ta tất cả.

Thành Hưng

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 nhận xét: